NHỮNG KỸ NĂNG KẾ TOÁN TRƯỞNG CẦN CÓ LÀ GÌ ? - Đào Tạo Kế Toán

NHỮNG KỸ NĂNG KẾ TOÁN TRƯỞNG CẦN CÓ LÀ GÌ ? - Đào Tạo Kế Toán
Slider 1
Slider 2
Slider 3
NHỮNG KỸ NĂNG KẾ TOÁN TRƯỞNG CẦN CÓ LÀ GÌ ?

Kế toán trưởng, phụ trách Kế toán, kế toán tổng hợp là những vị trí đáng mong ước không chỉ của những bạn trẻ mới ra trường mà còn là mơ ước của những người “kỳ cựu” đang làm trong nghề kế toán. Vậy cần phải có những kỹ năng gì để có thể có được vị trí này ? Trong bài viết hôm nay trường đại học đào tạo kế toán BMI sẽ chia sẻ tới các bạn những kỹ năng cần có của một kế toán trưởng tphcm để các bạn tham khảo và có hướng nỗ lực phát huy khả năng.

 

 

1. Năng lực chuyên môn cao

Đây là một trong những yêu cầu cần phải có đối với một ke toan truong trong mỗi doanh nghiệp. Trải qua quá trình học tập và tích lũy khi đi làm bạn cần phải có những kiến thức, kinh nghiệm, có khả năng lập báo cáo và trình bày báo cáo kế toán, khả năng thống kê, phân tích tài chính, khả năng lập và phân tích báo cáo kế toán cũng như quản trị tài chính doanh nghiệp…

2. Am hiểu pháp luật

Đây cũng yếu tố rất quan trọng và bắt buộc một người học cần phải biết kỹ năng kế toán trưởng, không những biết mà còn cần am hiểu rõ ràng, bởi vì rủi ro về tuân thủ pháp luật ảnh hưởng rất lớn đến công tác kế toán và vận mệnh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, bạn phải biết tra cứu vận dụng tốt các luật như: Luật Doanh nghiệp, Luật Thương mại; các luật về thuế, đất đai, hóa đơn, lao động, bảo hiểm, chứng khoán. Do đó khi có thời gian hãy đọc các bài viết chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức về Tài chính, Kế Toán, Thuế, các Văn bản, Chính sách mới…

 

3. Thành thạo máy tính, soạn thảo văn bản và tiếng Anh

Để đạt được những vị trí cao trong nghề kế toán thì ngoài 2 yếu tố trên chìa khóa vàng để bạn thành công chính là bạn phải thành thạo các phần mềm vi tính văn phòng đặc biệt là giỏi Excel dùng để tính toán phân tích số liệu, Word và kỹ năng soạn thảo văn bản cũng phải loại khá vì khi làm việc bạn cần thường xuyên phải soạn các văn bản để trình lãnh đạọ hoặc gửi ra bên ngoài, sử dụng tốt các phần mềm chuyên về kế toán. Tiếng Anh của bạn cũng phải đủ để có thể giao tiếp với các đối tác hay thành viên trong công ty là người nước ngoài và đọc các tài liệu, viết các báo cáo tài chính kế toán. Vì thế hãy trau dồi vốn kiến thức của mình bằng việc tham gia các khóa học kế toán trưởng

4.Khả năng tư duy tốt

Nhất là tư duy toán học, tư duy logic vì kế toán là một công việc luôn luôn phải tiếp xúc với những con số, những bảng biểu và những phép tính phức tạp.

5. Chịu được áp lực công việc cao, biết cách quản lý thời gian

khóa học kế toán trưởng hành chính sự nghiêp có rất nhiều việc vì vậy bạn phải có sức khỏe và tinh thần tốt để có thể theo được công việc này. Ngoài ra, bạn còn cần phải biết cách sắp xếp thời gian hợp lý để có thể hoàn thành công việc đúng tiến độ mà không hao tổn sức lực nhiều, không để có những khoảng thời gian vô ích.

>>> Tìm hiểu thêm: HỌC CHỨNG CHỈ KẾ TOÁN TRƯỞNG HỌC VIỆN TÀI CHÍNH

                                KHÓA HỌC CHỨNG CHỈ KẾ TOÁN TRƯỞNG ONLINE

6. Khả năng giao tiếp, ứng xử khéo léo

Có được khả năng này thì bạn sẽ dễ dàng hòa đồng với mọi người trong công ty hơn, có thể hợp tác tốt với các thành viên trong phòng, ban của bạn và tạo thiện cảm và có thể là thuyết phục được các đối tác kinh doanh. Kỹ năng này sẽ giúp bạn tiến xa hơn trên con đường thăng tiến.

Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi bạn đã có cái nhìn rõ ràng hơn về vị trí này, cũng đừng quên tham gia các khóa học kế toán trưởng để trau dồi thêm kinh nghiệm cũng như chuyên môn của mình nhé.